Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và Ông Nguyễn Trung Chính - Quyền Tổng Biên Tập Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh trao Bảng Vàng “Doanh nghiệp Vàng vì Gia đình Việt”cho 9 doanh nghiệp.

 

Vinh danh các doanh nghiệp chất lượng Vàng vì gia đình Việt

Năm nay, 76 nhóm sản phẩm, dịch vụ của 63 doanh nghiệp (DN) đạt "Top 100" và có 9 doanh nghiệp 3 năm liền tham gia đều lọt Top đã được ban tổ chức tặng Bảng Vàng: “Doanh nghiệp Vàng vì gia đình Việt”. Đây là kết quả do người tiêu dùng cả nước bầu chọn, tiến hành qua 3 kênh bình chọn.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà chúc mừng các doanh nghiệp đoạt giải

 

Tới dự Lễ vinh danh có Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Ông Triệu Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bà Lê Thị Nguyệt Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Ông Nguyễn Trọng Đàm – Nguyên Thứ trưởng Bộ Bộ LĐ-TB&XH; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Ông Hồ Minh Chiến – Tổng biên tập Báo Gia đình Việt Nam; Ông Phùng Quốc Việt Tổng biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em; Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương; Bà Vũ Kim Hoa - Phó Cục trưởng Cục Trẻ em... và đông đảo người tiêu dùng, cùng gần 300 đại biểu là lãnh đạo, các nhà quản lý doanh nghiệp, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ lọt Top 100 trên cả nước.

 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi tại chương trình

 

Ca sĩ nổi tiếng Hồ Quỳnh Hương biểu diễn tại chương trình

 

Lễ vinh danh còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ, các em nhỏ tài năng với những màn hát múa ấn tượng. Chương trình hấp dẫn người xem bởi sự dàn dựng hoành tráng, công phu, với các tiết mục ca múa chất lượng cao qua sự thể hiện của các ca sĩ, nhóm múa, đặc biệt có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Hồ Quỳnh Hương… đã thực sự trở thành một trong số các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 

Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính - Quyền Tổng Biên Tập Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh phát biểu khai mạc chương trình

 

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Trung Chính - Quyền Tổng Biên Tập Báo Lao động & Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh cho biết: “Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, Chương trình khảo sát và bình chọn “Top 100 – Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã trải qua 5 mùa giải thành công tốt đẹp, gây được tiếng vang trong cộng đồng doanh nghiệp, nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chương trình nhằm vinh danh các đơn vị, DN có những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em, qua đó góp phần khuyến khích các DN thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Ông Triệu Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm  Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; và  Ông Hồ Minh Chiến – Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam trao giải cho Công ty TNHH BHNT Fubon Việt Nam.

 

Năm nay, BTC đã nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm như những điểm nhấn, thu hút ngày càng nhiều DN tham gia. Vì thế, nhiều DN lớn từng tham gia các lần bầu chọn trước vẫn tiếp tục tham gia chương trình lần thứ 6. Có thể kể tên những DN lớn, uy tín tham gia và đoạt giải trong các năm qua như: Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Fubon (Việt Nam); Công ty Dược phẩm Á Âu; Cty TNHH Dinh Dưỡng Nutricare; Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam… Đây cũng là những thương hiệu lớn, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng cả nước. Điều đó cho thấy uy tín của giải thưởng đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm.

 

Ông Sỹ Danh Tuyên -  Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nước CNA nhận giải tại chương trình.

 

76 nhóm sản phẩm, dịch vụ của 63 DN đạt "TOP - 100", là kết quả bình chọn của người tiêu dùng trên toàn quốc và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định. Top 100 gồm 10 nhóm ngành hàng tham gia bầu chọn phù hợp với tiêu chí dành cho gia đình và trẻ em gồm: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe; Thiết bị gia dụng, nội thất; Thiết bị CNTT; Mỹ phẩm, thời trang; Phương tiện đi lại; Dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm; Dịch vụ du lịch, giáo dục, vui chơi, giải trí; Dịch vụ phân phối và bán lẻ; Ngành nghề khác. Các sản phẩm tham gia chương trình phải có xuất xứ rõ ràng và không có những phản hồi tiêu cực liên quan đến môi trường. Tất cả các sản phẩm dịch vụ liên quan đến sức khỏe người dân đều phải có chứng nhận hợp quy, hợp chuẩn của cơ quan chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Nghệ sĩ Hoàng Yến đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Natural - Holic Việt Nam nhận giải tại chương trình

 

Theo Bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Cty CP Phát triển Báo Sáng, BTC lựa chọn được 76 sản phẩm, dịch vụ để trao giải cũng là hoàn toàn phù hợp. “Đây là chương trình tôn vinh sản phẩm, doanh nghiệp nhưng đã được xã hội hoá (DN đánh giá DN), khi tham gia chương trình, chính những DN cũng trực tiếp thẩm định phía DN tổ chức sự kiện, khi đã có niềm tin, độ uy tín mới tham gia.

Kênh truyền thông hữu hiệu để các DN khẳng định thương hiệu tốt cho gia đình

Tại lễ vinh danh, qua phóng sự về hiệu ứng truyền thông của 5 mùa giải đã qua, khán giả truyền hình cả nước thấy được hiệu ứng ngày càng lớn mạnh của chương trình bầu chọn qua các lần tổ chức, cho thấy đây chương trình là kênh truyền thông hữu hiệu để các DN quảng bá, giới thiệu và khẳng định thương hiệu của mình.

 

Đại diện Công ty Biofarm nhận giải tại chương trình.

 

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của ban tổ chức, đã tạo một sân chơi cho các DN có sản phẩm, dịch vụ tốt đảm bảo tiêu chí an toàn sức khỏe cho gia đình, trẻ em. “Điều này có thể khẳng định, ban tổ chức đã chọn đúng, chọn trúng những vấn đề mà người tiêu dùng “thông thái” quan tâm, lựa chọn. Đồng thời, cũng thông qua chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” góp phần nâng cao nhận thức cho các DN cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng hành cùng người dân”.

 

Đại diện Công ty HHP và các thành viên trong công ty nhận giải tại chương trình.

 

Bày tỏ sự đồng thuận, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt cho rằng: “Chương trình đã đưa tiêu chí gia đình và trẻ em, đặc biệt là các sản phẩm phù hợp trẻ em để vinh danh, tôi cho rằng là một điểm nhấn của chương trình. Rất thiết thực, quan trọng, vì trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần chăm sóc cả về tinh thần và sức khỏe ngay từ thuở ấu thơ. Tôi tin, Chương trình này với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng phát triển uy tín”.

 

Đại diện Công ty TNHH TM FFG nhận giải tại chương trình.

 

Trải qua 5 lần tổ chức thành công, đến nay Chương trình ngày càng khẳng định uy tín của mình với DN và người tiêu dùng. Chương trình lần thứ 6 này nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành ngày càng sâu rộng của DN, nhất là các thương hiệu mạnh của các DN lớn, các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng, các hãng bảo hiểm trong và ngoài nước. Tham gia Chương trình ngoài những DN, tập đoàn lớn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng cả nước, năm nay Ban tổ chức cũng ghi nhận các thương hiệu mới lần đầu tiên tham gia nhưng đã lọt Top như: Công ty Cổ phần nước CAN; Công ty Doanh nghiệp xã hội Thiên Cung Himalaya; Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dinh dưỡng Thành Quang; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại HHP; Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Kim Tài – H2T Natural Cosmetics; Hệ thống giáo dục Steame Garten (E- Group); Cty CP may mặc Trí Lâm; Cty CP thương mại HUDACO…

 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các Vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt và TBT Tạp chí Gia đình và Trẻ em Phùng Quốc Việt trao giải cho Bà Ngô Thị Luyến – Giám đốc Công ty Doanh nghiệp xã hội Thiên Cung Himalaya.

 

Bà Ngô Thị Luyến – Giám đốc Công ty Doanh nghiệp xã hội Thiên Cung Himalaya cho biết: “Công ty Thiên Cung Himalaya là một Doanh nghiệp xã hội có sứ mệnh vận động cộng đồng chung tay bảo vệ sức khỏe con người cùng thiên nhiên môi trường thông qua các hoạt động du lịch: sinh thái, dưỡng sinh, tâm linh, văn hóa để được trải nghiệm thực tế sống thật theo minh triết Phương Đông: Tri ân tri kỷ thiên nhiên đất trời. Lần đầu tiên tham dự, chúng tôi rất vui khi dịch vụ của công ty chiếm được sự tin dùng của các gia đình. Lọt Top 100 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi.”

 

TGĐ Nutricare Nguyễn Đức Minh nhận giải tại chương trình.

 

Là DN 3 năm liền tham gia và là một trong 9 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận Bảng Vàng, TGĐ Nutricare Nguyễn Đức Minh chia sẻ: “Chương trình thể hiện tính khách quan, mức độ chuyên nghiệp trong tổ chức thực hiện. Thời gian qua, Nutricare đã tham dự và dành được sự tin tưởng của khách hàng lọt vào “Top 100 các Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em”.Tiếp tục tham gia chương trình lần thứ 6, cũng là điều chúng tôi cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm của mình. Tôi đánh giá chương trình là một kênh thông tin hữu hiệu, để các doanh nghiệp (trong đó có Nutricare) quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thị trường.” Điều này càng khẳng định, trên thị trường, nếu các DN luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình và chiếm được lòng tin khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì sẽ trở thành những thương hiệu tốt nhất cho gia đình và trẻ em Việt Nam.

 

Bà Đỗ Thị Nhàn TGĐ Công ty Cổ phần HEBR Việt Nam (HEVINA) nhận giải tại chương trình.

 

Lan tỏa mạnh mẽ đến với mọi người dân

Có thể nói, Chương trình đã thành công khi sức lan tỏa ngày càng lớn đến với mọi gia đình, mọi tầng lớp trong xã hội. Bởi chính người tiêu dùng chứ không ai khác tham gia bình chọn sản phẩm, dịch vụ, cũng là cơ hội để các DN cạnh tranh thương hiệu một cách công bằng, minh bạch. Và các DN lọt Top 100 là thước đo trung thực, khách quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân.

 

Đại diện Công ty Cổ phần GIO Gruop nhận giải tại chương trình

 

Chị Hoàng Hoa, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội đến tham dự lễ vinh danh nhận xét: “Tôi rất yêu thích Top 100 sản phẩm từ 3 năm nay và tham gia thường xuyên bỏ phiếu bầu chọn sản phẩm, dịch vụ mình hài lòng, chất lượng cao, phù hợp túi tiền. Đạt được kết quả này là cả một quá trình DN phấn đấu, nỗ lực để đạt được các tiêu chí về chất lượng mẫu mã, làm hài lòng thị trường tiêu dùng vốn quá nhiều lựa chọn và thật giả lẫn lộn. Qua các sản phẩm, dịch vụ đươc vinh danh, khách hàng sẽ có được các danh sách “bỏ túi” để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình”.

 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các vị lãnh  đạo Đảng và Nhà nước tại Chương trình 

 

Với tinh thần phải xây dựng được một Top 100 sản phẩm dành cho gia đình, trẻ em có uy tín nhưng mang tính đặc thù, sáng tạo cao, không lặp lại các chương trình khác đã làm và mang ý nghĩa thiết thực cho cả người tiêu dùng và DN, trong suốt 6 lần tổ chức, Chương trình bình chọn thường niên vinh danh “Top 100 sản phẩm tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em” đã đạt được nhiều kết quả to lớn, góp phần làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội. Từ hiệu ứng lan tỏa của chương trình, góp phần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với DN, sản phẩm hàng hóa Việt.

                                            

Một số doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm, dịch vụ đạt giải Top 100 do người tiêu dùng bình chọn

 

QUYỀN LỢI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

Tham gia chương trình bình chọn, doanh nghiệp được hưởng các quyền lợi thiết thực, được gắn giải thưởng lên sản phẩm để người tiêu dùng nhận biết mặt hàng chất lượng trên thị trường vốn quá nhiều các sản phẩm thật giả lẫn lộn. Qua đó, góp phần quảng bá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt trong quá trình hội nhập. Kết quả bình chọn này không chỉ tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển của chính doanh nghiệp.

 

 

9 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC TẶNG BẢNG VÀNG “DOANH NGHIỆP VÀNG VÌ GIA ĐÌNH VIỆT”

1. Công ty TNHH Hóa chất PTN

2. Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare

3. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Fubon Việt Nam

4. Công ty TNHH dược phẩm Á Âu

5. Công ty cổ phần Trung Mỹ

6. Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

7. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

8. Công ty TNHH MTV Pacific Cross Việt Nam

9. Câu lạc bộ Họa mi Hà Nội

 

Bài Thùy Dương;  Ảnh: Văn Quyết (TTXVN), Mạnh Dũng (Báo LĐ&XH)